• 0973.177.247
  • sales.admin@fortune.com.vn
  • Tòa nhà Fortune – Số 07 Sông Đà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Profile Công ty

Tại Sao Nên Dùng Nhôm Hợp Kim?

Trang chủ / Thông tin / Tại Sao Nên Dùng Nhôm Hợp Kim?

“Uy tín tạo niềm tin – Chất lượng nên giá trị”

Tại Sao Nên Dùng Nhôm Hợp Kim?

Bạn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng nhôm hợp kim cho công trình của mình. Chúng có ưu điểm gì mà được nhiều người lựa chọn.

Nhôm hợp kim là vật liệu khá phổ biến, được đa số người tiêu dùng lựa chọn bởi độ bền cao, sang trọng, đẹp mắt, dễ định hình… Khi nhắc đến hợp kim nhôm người ta sẽ nghĩ ngay đến mộ chất liệu có độ bền bỉ cao nhưng giá thành lại không hề đắt.

Nhôm hợp kim
Nhôm hợp kim

Xem thêm: Các đặc điểm nổi bật của nhôm hợp kim

Ưu điểm của hợp kim nhôm

Khối lượng nhẹ và giá thành rẻ hơn

Giá bán nhôm hợp kim là điều mà ai cũng quan tâm, bởi thích là một chuyện nhưng nếu giá thành cao quá thì người tiêu dùng cũng cần phải cân nhắc. Hợp kim nhôm có khối lượng nhẹ hơn gấp 3 lần so với những loại nhôm khác. Không những giá thành lại rẻ hơn. Do đó hợp kim nhôm là giải pháp tối ưu, giúp tiết nhiều nhiều công sức, nhân lực vận chuyển và đương nhiên giá thành sẽ được giảm đi khá nhiều.

Bền và chắc chắn

Nhôm hợp kim được ứng dụng nhiều trong đời sống, nhất là làm cổng nhà, biệt thự… Ai cũng biết cổng nhà được xem như là bộ mặt của ngôi nhà, là nơi để kiểm soát người ra vào cũng như bảo vệ tài sản, phân chia ranh giới và khẳng định chủ quyền của gia chủ với bên ngoài. Ngoài ra, cổng còn là nơi trực tiếp đón ánh nắng mặt trời và chịu nhiều mưa gió. Do đó khi thiết kế cửa cổng gia chủ thường lựa chọn vật liệu là nhom hop kim.

Với nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng chống ăn mòn cao, xít chặt tốt nên chúng đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong cách ngành công nghiệp ngoài trời mà không cần sơn bảo vệ hay mái che chắn. Bởi cổng nhà được làm từ nhôm hợp kim nhập khẩu luôn mới mẻ, không lo bị hoen gỉ hay bạc màu.

Nhôm hợp kim được ứng nhiều nhất hiện nay
Nhôm hợp kim được ứng nhiều nhất hiện nay

Tăng tính thẩm mỹ cho các công trình

Nhôm hợp kim được sản xuất và ứng dụng nhiều thứ 2, sau thép trong một số các ngành nghề đòi hỏi tính thẩm mỹ và kỹ thuật cao. Với đặc tính dẻo dễ uốn, bền đẹp và sự liên kết bền bỉ kết hợp với độ bóng, mịn mượt hợp kim nhôm không chỉ mang lại độ bền lý tưởng mà còn góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho mọi công trình. Đây là điều mà các mặt hàng nhôm khác không làm được, thậm chí trong một số ứng dụng khác của hợp kim nhôm, không có vật liệu nào có thể thay thế như chế tạo máy bay và các thiết bị ngành hàng không.

Sử dụng hợp kim nhôm giúp tiết kiệm vật tư

Trên thị trường hiện nay, giá bán nhôm hợp kim đã thành sản phẩm dao động từ 198 000 đến 220.000 đồng/ kg. Như vậy, giá thành của nhôm hợp kim hợp lí, phải chăng chứ không phải ở mức quá cao. Trong khi nhôm đúc thường có giá dao động từ 60.000 – 80.000 đồng/kg mà không phải mất công gia công. Vì thế tính cả chi phí công làm, cộng vật tư đi kèm, gia công, thì nhom hop kim phải bỏ ra nhiều chi phí hơn. Đổi lại nhôm hợp kim có độ dẻo, bền, chống ăn mòn tốt hơn.

Hơn nữa, nhiệt độ nóng chảy của hợp kim nhôm vào khoảng 700 độ C thấp hơn so với nhiệt độ nóng chảy của các thành phẩm nhôm thường khác tới 1/3 (1200 độ C). Vì thế nếu tốc độ nấu nhanh hơn còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Hơn thế, với độ tinh xảo, sắc nét của các hoa văn cộng với độ láng mịn và mượt mà, cao cấp hơn thì nhôm hợp kim chính là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Với khối lượng tịnh nhẹ hơn so với những loại nhôm khác, hợp kim nhôm giúp tiết kiệm vật tư đáng kể.

Bí quyết để lựa chọn được loại hợp kim nhôm tốt

Một gợi ý nhỏ cho các gia đình muốn sử dụng cổng hợp kim nhôm là nên thiết kế cổng có độ rộng vừa phải, các thanh ngang, dọc phải đồng đều nhau, không quá bé hoặc quá to để tạo được sự cân đối, hài hòa đẹp mắt.

Họa tiết phù điêu được thiết kế một cách tinh xảo nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng cho không gian nhà, đây là yếu tố quan trọng trong việc thiết kế cổng nhà hợp phong thủy.

Nhôm hợp kim sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội
Nhôm hợp kim sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Xem thêm: Nhôm tấm loại nào tốt?

Cổng nhôm hợp kim phải phù hợp với gu thẩm mỹ, kích thước, phong cách của ngôi nhà do đó các gia chủ cần phải dành thời gian tìm hiểu cũng như thiết kế kỹ lưỡng, tránh tình trạng ” râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Để mua được thành phẩm nhôm hợp kim đẹp, sang trọng và có độ bền cao hãy đến với Cát Tường.

TRỤ SỞ CHÍNH CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU CÁT TƯỜNG

  • Địa chỉ:Tầng 4, 7A/80 Thành Thái, P.14, Q.10, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 3868 7872/73/74
  • Email: sales.admin@fortune.com.vn
  • Website: https://aluminium.com.vn/
0973.177.247 0973.177.247 @NhômCátTường